Home » , » หาดมโนภิรมย์หรือหาดชะโนด

หาดมโนภิรมย์หรือหาดชะโนด

Written By Admin on วันอาทิตย์ที่ 10 พฤษภาคม พ.ศ. 2558 | วันอาทิตย์, พฤษภาคม 10, 2558


"หาดมโนภิรมย์" หรือหาดชะโนด 

"หาดมโนภิรมย์" หรือหาดชะโนด ตั้งอยู่ที่บ้านชะโนด ตำบลชะโนด อำเภอหว้านใหญ่ จังหวัดมุกดาหาร ห่างจากตัวจังหวัดมุกดาหาร 17 กิโลเมตร เป็นหาดทรายในแม่น้ำโขงซึ่งทอดยาวอยู่ใกล้กับวัดมโนภิรมย์ชาวบ้านจึงเรียกหาดทรายนี้ว่า หาดมโนภิรมย์ตามชื่อวัด หรือเรียกว่าหาดชะโนดตามชื่อของหมู่บ้าน หาดมโนภิรมย์ทอดยาวจากทิศเหนือของบ้านชะโนดไปบรรจบกับหาดพาลุกาที่บ้านพาลุกา  ในช่วงฤดูฝนแม่น้ำโขงมีระดับน้ำสูงจะไม่สามารถมองเห็นหาดทรายนี้ได้ เมื่อเข้าช่วงฤดูแล้งเริ่มจากเดือนพฤศจิกายนน้ำเริ่มลดลงจึงสามารถมองเห็นหาดทรายได้กว้างลงไปถึงกลางแม่น้ำโขง และมีความยาวหาดทรายจากทิศเหนือ-ทิศใต้ 1.5-2 กิโลเมตรโดยประมาณ หากยืนอยู่บนหาดมโนภิรมย์ เราจะสามารถมองเห็นสะพานมิตรภาพไทย-ลาว ได้อย่างชัดเจน

จังหวัดมุกดาหารจะมีอุณภูมิสูง 35-40 องศาเซลเซียส ในเดือนมีนาคมและเมษายนจึงทำให้ประชาชนในจังหวัดมุกดาหาร จังหวัดใกล้เคียง และพี่น้องชาวสะหวันนะเขต สปป.ลาว เดินทางมาเล่นน้ำคลายร้อนและพักผ่อนหย่อนใจที่หาดมโนภิรมย์จำนวนมาก โดยเฉพาะวันเสาร์-อาทิตย์ จะมีนักท่องเที่ยวมากที่สุด

ในบริเวณหาดมโนภิรมย์มีร้านจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่มให้บริการ (นักท่องเที่ยวสามารถนำเครื่องดื่มมาเองได้โดยไม่คิดค่าชาร์ต) มีบริการห่วงยาง เสื้อชูชีพ เรือสปีตโบ๊ต เรือสกุ๊ตเตอร์ บานาน่าโบ๊ต ให้เช่า หาดมโนภิรมย์จึงเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางน้ำที่สำคัญแห่งหนึ่งของจังหวัดมุกดาหารในช่วงฤดูร้อน


สถานที่สำคัญ/สถานที่ท่องเที่ยวใกล้เคียง

หาดพาลุกา  
อนุสรณ์บ้านพักอาศัยเดิมหนูฮักพูมสะหวัน
โบสถ์ 300 ปี
พระพุทธรูปงาช้าง
วัดสองคอน
แก่งกะเบา


SHARE

About Admin

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น